วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

[Drabble]MINGCHAN|| My lovely bro

            หน้าที่ของหมิงฮ่าวตอนนี้คืออะไรน่ะเหรอ ก็คงจะคล้ายๆ กับพี่เลี้ยงเด็กล่ะมั้ง?

            “หมิงฮ่าว เรากินอันนี้ได้ไหม?”      

            “ได้ แล้วบอกกี่ครั้งแล้วว่าให้เรียกพี่หมิงฮ่าว จำบ้างไหมน่ะ?”ร่างโปร่งถามเด็กตัวเล็กตรงหน้าพร้อมกับยื่นมือไปโคลงหัวกลมไปมาอย่างนึกมันเขี้ยว และชานก็หัวเราะออกมา ยักไหล่ให้เป็นเชิงไม่ใส่ใจ ก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบคุกกี้ที่วางอยู่บนโต๊ะมากินตามที่ขออนุญาตเข้าไว้ก่อนหน้านี้

            เด็กหนุ่มชาวจีนนั่งเท้าคางมองคนเป็นน้องที่กำลังขะมักเขม้นกับการทำการบ้านพร้อมกับทำหน้าเซ็ง ถอนหายใจออกมาเบาๆ แต่มันก็ดันดังพอให้เด็กน้อยที่นั่งอยู่ตรงข้ามได้ยินแล้วขมวดคิ้วมองมายังเขา

            “เป็นอะไรอะ..

            “เปล่า แค่กำลังคิดว่าทำไมฉันต้องมานั่งดูนายทำการบ้านทั้งที่การบ้านฉันก็มี”

            “หมิงฮ่าวก็เอามาทำสิ เราไม่ว่าหรอกนะ ถ้าตอนไหนที่เราไม่เข้าใจหมิงฮ่าวค่อยมาสอนเราก็ได้”คนตัวเล็กพูดพร้อมกับทำตาใสมองหน้าเขา และหมิงฮ่าวก็ได้แต่ยิ้มก่อนจะส่ายหน้าตอบ

            “ได้ไงล่ะ มีหน้าที่ต้องดูแลนายก็ต้องดู เดี๋ยวแม่บ่น มันน่ารำคาญ”

            “ชิ”ชานทำหน้าบูด แยกเขี้ยวใส่คนเป็นพี่ก่อนจะก้มหน้าลงทำการบ้านต่อ แปลได้ว่าคงโดนงอนไปแล้ว แต่เขาก็ชินเกินกว่าจะง้อแล้วล่ะ เด็กคนนั้นน่ะงอนไม่นานก็หาย และส่วนมากที่งอนก็เพราะคำพูดขวานผ่าซากของหมิงฮ่าวนี่แหละมั้ง

            แต่จะให้ทำไงได้ล่ะ เขาก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วนี่..

            “มีตรงไหนไม่เข้าใจรึเปล่า? อ่านตัวจีนออกทุกตัวเหรอ?”

            “…..

            “เด็กอะไรขี้งอนจังวะ”

            “

            “โกรธเรื่องอะไรเนี่ย?”

            “เราไม่ชอบเวลาหมิงฮ่าวบอกว่ามาอยู่กับเราเพราะแม่สั่ง”ร่างโปร่งเลิกคิ้วสูงเมื่ออีกฝ่ายพูดทั้งที่ไม่เงยหน้ามองเขา “ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องก็ได้อะ เราไปขอให้พี่จวิ้นฮุยสอนให้ก็ได้ หมิงฮ่าวจะได้ไปทำอย่างอื่น..

            “ไม่ต้อง”คนเป็นพี่ขมวดคิ้ว รีบกดไหล่อีกคนไว้ก่อนที่ชานจะลุกขึ้นจากเบาะนั่ง คนตัวเล็กกว่าจึงหันมามองด้วยสายตาคาดโทษ และมันก็ทำให้เขารู้สึกหมั่นไส้เด็กคนนี้จนเผลอใช้สองมือหยิกแก้มขาวของอีกคนอย่างถือวิสาสะ “งอนเรื่องแค่นี้เนี่ยนะ”

            “อื้อ.. ไม่ได้งอนสักหน่อยอะ”

            “ก็พูดถูกแหละ ที่อยู่ด้วยเพราะแม่สั่งจริงๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเวลาอยู่กับนายมันไม่มีความสุขป่ะวะ?”หมิงฮ่าวว่า ปล่อยมือออกจากใบหน้าของคนเป็นน้องแล้วหลุดยิ้มออกมาเมื่ออีกฝ่ายทำหน้าบูด “แล้วพี่จวิ้ยฮุยน่ะไม่ต้องไปอยู่กับมันมากเข้าใจไหม? จะเรียนภาษาจีนก็เรียนกับฉันนี่ แล้วทำไมถึงเรียกมันว่าพี่แล้วเรียกฉันหมิงฮ่าวเฉยๆ วะ?”

            “ก็หมิงฮ่าวไม่เหมือนเป็นพี่นี่”ชานพูดออกมาเสียงเบา จากที่ทำหน้าบูดอยู่ก็เปลี่ยนเป็นยิ้มกว้าง อารมณ์นี่เปลี่ยนเร็วสมกับเป็นเด็กที่เข้าใจยากที่สุดในโลกจริงๆ “เราไม่โกรธแล้วก็ได้ แต่หมิงฮ่าวก็ต้องเลิกพูดเหมือนเบื่อเราได้แล้ว”

            “จ้ะ ไม่เบื่อ อยู่กับเด็กอย่างนายเนี่ยสนุกจริงๆ เลยเชียว”

            แต่ก็นั่นแหละนะ ถึงจะเป็นหน้าที่แต่ถ้าได้อยู่กับเด็กคนนี้ก็คงไม่เป็นไรหรอก...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น